Mobil Pegasus 610

น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส

Mobil Pegasus™ 610 คือผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสมรรถนะสูงสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ผลิตขึ้นเพื่อการหล่อลื่นเครื่องยนต์สี่จังหวะความเร็วปานกลาง และความเร็วสูงในยุคปัจจุบันที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีสารกัดกร่อน เช่น ไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือฮาโลเจน (สารที่มีส่วนประกอบของคลอรีน ฟลูออรีน เป็นต้น) เครื่องยนต์เหล่านี้เป็นเครื่องยนต์เผาไหม้ชนิดเบาบาง ที่ความดันในท่อร่วมไอดีที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำมันหล่อลื่นไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ร่องวาล์ว ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันต่ำ นำไปสู่ปัญหาการสึกหรอของวาล์วและบ่าวาล์ว ผลกระทบนี้ยังเพิ่มแนวโน้มที่จะเกิดการสึกหรอ และการกัดของกรดต่อส่วนประกอบส่วนบนของกระบอกสูบ อันเนื่องมาจากกรดที่เกิดขึ้นในระหว่างการเผาไหม้ Mobil Pegasus 610 คือ น้ำมันเครื่องที่มีค่าความเป็นด่างสูง โดยการมีค่าความเป็นด่างสำรองสูงเพื่อปกป้องชิ้นส่วนเครื่องยนต์จากการกัดกร่อน การมีคุณสมบัติในเรื่องการป้องกันการกัดกร่อนได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ป้องกันการสึกหรอในกระบอกสูบ วาล์วและแบริ่ง ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ และลดค่าซ่อมบำรุง Mobil Pegasus 610 ให้สมรรถนะเป็นเลิศในเรื่องการป้องกันการสึกหรอและการครูดกร่อน เพื่อมั่นใจว่าการครูดกร่อนบนลูกสูบจะเกิดขึ้นน้อยที่สุด การสึกหรอในปลอกลูกสูบและแหวนลูกสูบต่ำ อาจใช้น้ำมันนี้สำหรับการหล่อลื่นเครื่องอัดแก๊สแบบลูกสูบสำหรับแก๊สจากบ่อฝังกลบหรือแก๊สชีวภาพ

 

Mobil Pegasus 610 ถูกคิดค้นขึ้นมาจากน้ำมันแร่พื้นฐานคุณภาพสูง ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีชั้นสูงของสารเพิ่มคุณภาพเพื่อให้การปกป้องที่ยอดเยี่ยมต่อเครื่องยนต์และชิ้นส่วนของเครื่องอัดแก๊ส ผลิตภัณฑ์นี้มีความคงตัวทางเคมี และต้านทานออกซิเดชั่นและไนเตรชั่นในระดับสูง Mobil Pegasus 610 ช่วยต้านทานการสึกหรอของกลไกชุดวาล์วได้เป็นเลิศ พร้อมให้การปกป้องต่อการสะสมของคราบสกปรก และการก่อตัวของตะกอนเลน ประโยชน์ทางด้านสมรรถนะเหล่านี้ รวมถึงคุณภาพการชะล้าง และการกระจายเขม่าที่มีประสิทธิภาพช่วยในการควบคุมการก่อตัวของเถ้า และการสะสมของตะกอนคาร์บอนที่อาจเป็นตัวลดสมรรถนะของเครื่องยนต์และเหนี่ยวนำการจุดระเบิดก่อนเวลา (pre-ignition)

 

Equipment lubricant recommendations

Our Mobil Serv℠ Product Selector tool will help you identify lubricant(s) for your specific equipment.

ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์

น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส Mobil Pegasus 610 ให้การปกป้องสูงในการใช้งานที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีการปนเปื้อน เทคโนโลยีของสารชะล้างและสารกระจายเขม่าที่ยอดเยี่ยมยังส่งผลให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ลดการสึกหรอและปรับปรุงสมรรถนะของเครื่องยนต์ การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาลดลงและได้ความสามารถในการผลิตเพิ่มสูงขึ้น ความเสถียรทางเคมีและออกซิเดชันที่ยอดเยี่ยมช่วยให้ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันออกไปและลดค่าใช้จ่ายสำหรับตัวกรอง ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติการรักษาสภาพความเป็นด่างที่สูง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานกับเชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบกัดกร่อนปริมาณปานกลางของแก๊สเชื้อเพลิงได้

 

ลักษณะสำคัญ

ข้อดีและประโยชน์ที่อาจได้รับ

ค่าความด่างรวม(TBN)และการรักษาสภาพความเป็นด่างที่สูง

ควบคุมการสึกหรอและการกัดกกร่อนเมื่อใช้แก๊สที่มีการปนเปื้อน

ปกป้องบ่าวาล์ว และหน้าวาล์วในเครื่องยนต์สี่จังหวะ

ควบคุมการก่อตัวของเถ้าในห้องเผาไหม้ และเพิ่มสมรรถนะของหัวเทียน

คุณสมบัติอันเหนือชั้นในเรื่องการป้องกันการสึกหรอและการครูดกร่อน

ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์

ลดการเกิดรอยครูดกร่อนของปลอกลูกสูบในเครื่องยนต์แก๊สรับภาระสูง

ให้การคุ้มครองเป็นเยี่ยมในระยะเบรค-อิน

เสถียรต่อออกซิเดชั่นและเคมีอันยอดเยี่ยม

เครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น

ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น

ลดค่าใช้จ่ายสำหรับไส้กรอง

ต้านทานเป็นเลิศต่อกระบวนการออกซิเดชั่นและไนเตรชั่น

ต้านทานการกัดกร่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ลดการสึกของร่องวาล์วในเครื่องยนต์สี่จังหวะ

ปกป้องแบริ่งและชิ้นส่วนภายใน

คุณสมบัติเป็นเลิศในเรื่องของสารชะล้าง/สารกระจายเขม่า

ทำให้กรดในน้ำมันเป็นกลาง

ปกป้องส่วนบนของลูกสูบ และส่วนประกอบของชุดวาล์ว

เครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น

ไส้กรองมีอายุการใช้งานนานขึ้น

สูตรที่ไม่มีส่วนผสมของสังกะสีและฟอสฟอรัส

ปรับปรุงสมรรถนะของอุปกรณ์กำจัดแก๊สพิษ พร้อมยืดอายุการใช้งาน

 

การใช้งาน

หมายเหตุ: เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง และมีปริมาณของกำมะถันหรือคลอรีนที่สูง จะทำให้อุณหภูมิของสารหล่อเย็น (เสื้อสูบที่มีน้ำสำหรับหล่อเย็น) และอุณหภูมิน้ำมันสูงขึ้นด้วย

 

     •  เครื่องยนต์แก๊สที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งมีส่วนผสมของไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) ในระดับปานกลาง

     •  เครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงที่ประกอบด้วยสารกัดกร่อนอื่นๆ เช่น TOHCl (ออแกนิคฮาไลด์รวมในรูปของคลอไรด์)

     •  เครื่องยนต์แก๊สสี่จังหวะ จุดระเบิดด้วยหัวเทียน ที่มีการสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำมาก

     •  เครื่องอัดที่ใช้แก๊สธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนผสมของกำมะถันหรือฮาโลเจน

     •  เครื่องยนต์ที่มีกำลังสูงหรือที่มีการดึงอากาศแบบธรรมชาติที่ต้องทำงาน ณ หรือเกินพิกัดความสามารถภายใต้อุณหภูมิที่สูง

 

ข้อกำหนดและการรับรอง

ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตต่อไปนี้:

เครื่องยนต์ GE Waukesha ที่ใช้แก๊สจากบ่อฝังกลบ

 

คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด

คุณสมบัติ

เกรด

SAE 40

เถ้า, ซัลเฟต, % โดยมวล, ASTM D874

1

จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92

264

ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445

13.8

ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445

130

จุดไหลเท, °C, ASTM D97

-18

ค่าความเป็นด่าง, mgKOH/g, ASTM D2896

8.6

ดัชนีความหนืด, ASTM D2270

102

ความหนาแน่น 15 C, kg/L, จากการคำนวณ

0.89

 

ข้อมูลด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย

ดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยจากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยการใช้สารเคมี (MSDS) ที่ http://www.msds.exxonmobil.com/psims/psims.aspx