Mobil Pegasus 605 Ultra 40

น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส

Mobil Pegasus™ 605 Ultra 40 เป็นเจนเนอเรชันล่าสุดของน้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สที่มีความมุ่งหมายหลัก สำหรับการหล่อลื่นเครื่องยนต์สี่จังหวะความเร็วปานกลางและความเร็วสูงที่ทำงานด้วยแก๊สที่ได้จากการฝังกลบซึ่งมีสารปนเปื้อน เช่น ไฮโดรเจนซัลไฟต์ ฮาไลด์ หรือไซลอกเซน สูตรการผลิตของน้ำมันชนิดนี้ได้รับการปรับสมดุล อย่างเอาใจใส่เพื่อให้ได้ระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ยืดระยะออกไป ควบคุมการก่อตัวของคาร์บอนและการเกาะติด ของคราบเป็นเงามัน (varnish) พร้อมด้วยสมรรถนะในการต้านทานการสึกหรอและต้านทานรอยขูดที่ยอดเยี่ยม

 

Equipment lubricant recommendations

Our Mobil Serv℠ Product Selector tool will help you identify lubricant(s) for your specific equipment.

ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์

•   ความเสถียรต่อการเกิดออกซิเดชัน การต้านทานการเกิดไนเตรชันและความเสถียรทางความร้อนในระดับ

     ที่พิเศษที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของน้ำมัน ทำให้เครื่องยนต์สะอาด ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของตัวกรองและ

     ต้านทานต่อการก่อตัวของคราบตะกอน

•   คุณลักษณะที่ต้านทานการสึกหรอได้ดีเยี่ยมช่วยให้ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์   ลดการเกิดรอยครูด

     ของปลอกสูบในเครื่องยนต์แก๊สที่รับโหลดสูงและให้การปกป้องในช่วงของการ break-in

•  ระบบของสารขจัดคราบและสารกระจายเขม่าที่ยอดเยี่ยมให้การปกป้องต่อกระบอกสูบส่วนบนและชิ้นส่วนชุด

     วาล์ว ทำความสะอาดเครื่องยนต์และให้อายุการใช้งานของไส้กรองยาวนาน

•   ค่าความเป็นด่างรวม (TBN) ที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดและรักษาความเป็นด่างไว้ช่วยป้องกันบ่าวาล์วและหน้าสัมผัส

     บนเครื่องยนต์แบบสี่จังหวะ ปรับปรุงสมรรถนะของหัวเทียนจุดระเบิดและลดการสูญเสียพลังงานจากจังหวะ

     ระเบิดได้

 

การใช้งาน

     •  เครื่องยนต์ที่ทำงานด้วยเชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบของวัสดุกัดกร่อน เช่น THCI (Total Organic Halides as Chloride) เช่น แก๊สที่ได้จากการฝังกลบหรือแก๊สชีวมวล

     •  เครื่องยนต์ที่ทำงานด้วยเชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบในระดับปานกลางของไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S)

     •  เครื่องยนต์สี่จังหวะแบบจุดระเบิดที่มีการบริโภคน้ำมันหล่อลื่นในระดับต่ำมาก

     •  เครื่องยนต์สี่จังหวะความเร็วปานกลางและความเร็วสูงที่ติดตั้งเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาที่ต้องการ

       น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์แก๊สที่ให้เถ้าต่ำ

     •  เครื่องอัดลมแบบลูกสูบที่ทำงานกับแก๊สธรรมชาติที่มีส่วนประกอบของสารประกอบของซัลเฟอร์หรือคลอรีน

 

ข้อกำหนดและการรับรอง

ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตต่อไปนี้:

เครื่องยนต์ INNIO Waukesha ที่ใช้แก๊สจากบ่อฝังกลบ

MWM TR 0199-99-2105, Lube Oils for Gas Engines

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class B fuel gas, Type 2 & 3)

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class B fuel gas, Type 4A, 4B & 4C)

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class B fuel gas, Type 6 up to version E)

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (แก๊สเชื้อเพลิงคลาส C, ชนิด 2 และ 3)

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class C fuel gas, Type 4A & 4B)

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class C fuel gas, Type 6 up to version E)

Caterpillar Energy Solutions TR 2105, Lube Oils for Gas Engines (CG132, CG170, CG260)

MAN M 3271-4

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (CAT (catalyst) approved)

INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class C fuel gas, Type 4A, 4B & 4C)

Rolls-Royce Solutions Augsburg (MTU Onsite Energy เดิม) Gas Engine Series 400 - เครื่องยนต์ทั้งหมดที่ทำงานโดยใช้แคทาลิสต์ SCR และไบโอก๊าซสะอาด (ก๊าซจากระบบย่อยหรือก๊าซจากระบบน้ำเสีย) และก๊าซสะอาดจากขยะฝังกลบ

MAN M 3271-5

MTU Gas Engines Series 4000 L62FB และ L32FB ที่ใช้ไบโอก๊าซและมีกำลังลดลงที่ 83kW/กระบอกสูบ

 

ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านหรือเกินกว่าข้อกำหนดของ:

CATERPILLAR

 

คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด

คุณสมบัติ

 

เกรด

SAE 40

เถ้า, ซัลเฟต, % โดยมวล, ASTM D874

0.6

ความหนาแน่น @ 15.6 C, kg/l, ASTM D1298

0.850

จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92

268

ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445

15

ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445

138

จุดไหลเท, °C, ASTM D97

-21

ดัชนีความหนืด, ASTM D2270

110

Base Number - ไซลีน/กรดอเซติค, mg KOH/g, ASTM D2896

5.7

 

ข้อมูลด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย

ดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยจากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยการใช้สารเคมี (MSDS) ที่ http://www.msds.exxonmobil.com/psims/psims.aspx