Mobil Pegasus 710

น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส

Mobil Pegasus™ 710 เป็นน้ำมันเครื่องยนต์แก๊สสมรรถนะระดับพรีเมียมที่ออกแบบมาให้ใช้สำหรับการหล่อลื่นเครื่องยนต์สี่จังหวะความเร็วสูงสมัยใหม่ ซึ่งมีการบริโภคน้ำมันหล่อลื่นในระดับต่ำมาก เครื่องยนต์เหล่านี้โดยทั่วไปมีการเผาไหม้แบบส่วนผสมบาง (Lean-burn) ซึ่งแรงดันท่อร่วมจะสูงขึ้นทำให้มีน้ำมันหล่อลื่นไม่มากเพียงพอที่จะเข้าไปในบริเวณปลอกวาล์ว นอกจากนี้น้ำมันชนิดนี้ยังได้รับการแนะนำให้ใช้ในการหล่อลื่นเครื่องอัดอากาศที่ใช้แก๊สอีกด้วย น้ำมันชนิดนี้ได้รับการผสมสูตรจากน้ำมันแร่พื้นฐานคุณภาพสูงและระบบสารเพิ่มคุณภาพขั้นสูงเพื่อให้การปกป้องชั้นเยี่ยมต่อส่วนประกอบของเครื่องยนต์และเครื่องอัดอากาศ ผลิตภัณฑ์นี้มีความคงตัวทางเคมี และต้านทานออกซิเดชั่นและไนเตรชั่นในระดับสูง น้ำมัน Pegasus 710 ช่วยต้านทานการสึกหรอของชุดวาล์วได้อย่างยอดเยี่ยมและป้องกันต่อการสะสมตัวของคราบเลน ข้อได้เปรียบทางด้านสมรรถนะเหล่านี้ ได้รวมถึงระบบการชะล้าง และการกระจายเขม่าที่มีประสิทธิภาพมาก ช่วยในการควบคุมการก่อตัวของเถ้า และการสะสมของคาร์บอนที่อาจเป็นตัวลดสมรรถนะของเครื่องยนต์และการน็อกของเครื่องยนต์

 

คุณสมบัติการรักษาสภาพความเป็นด่างและค่าความเป็นด่างรวม (TBN) ที่สูงยังทำให้น้ำมันชนิดนี้เหมาะกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีวัสดุกัดกร่อนปริมาณต่ำ เช่น ไฮโดรเจนซัลไฟด์ อีกด้วย คุณสมบัติการต้านทานต่อการกัดกร่อนที่ยอดเยี่ยมช่วยปกป้องการสึกหรอเชิงสึกกร่อนในกระบอกสูบ พื้นที่ของวาล์ว และแบริ่ง ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น Mobil Pegasus 710 ให้สมรรถนะเป็นเลิศในเรื่องการป้องกันการสึกหรอ และการเกิดรอยครูดเพื่อมั่นใจว่าการครูดกร่อนบนลูกสูบ การสึกหรอในปลอกลูกสูบและแหวนลูกสูบจะเกิดขึ้นน้อยที่สุด

 

Equipment lubricant recommendations

Our Mobil Serv℠ Product Selector tool will help you identify lubricant(s) for your specific equipment.

ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์

น้ำมันเครื่องยนต์แก๊ส Mobil Pegasus 710 ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น อัตราการสึกหรอต่ำลง และปรับปรุงสมรรถนะของเครื่องยนต์ การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาลดลงและได้ความสามารถในการผลิตเพิ่มสูงขึ้น ความเสถียรทางเคมีและออกซิเดชันที่ยอดเยี่ยมช่วยให้ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันออกไปและลดค่าใช้จ่ายสำหรับตัวกรอง ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติการรักษาสภาพความเป็นด่างที่สูง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานกับเชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบกัดกร่อนปริมาณต่ำของแก๊สเชื้อเพลิงได้

 

ลักษณะสำคัญ

ข้อดีและประโยชน์ที่ได้รับทางด้านศักยภาพ

คุณสมบัติการต้านทานการสึกหรอและต้านทานการครูดกร่อนที่ยอดเยี่ยม

ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์

ลดการเกิดรอยครูดของปลอกลูกสูบในเครื่องยนต์แก๊สรับภาระสูง

ให้การปกป้องที่ดีเยี่ยมในระยะเบรค-อิน

ความเสถียรต่อออกซิเดชั่นและเคมีที่สูง

เครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น

ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น

ลดค่าใช้จ่ายสำหรับตัวกรอง

ต้านทานเป็นเลิศต่อกระบวนการออกซิเดชั่นและไนเตรชั่น

สูตรผสมเชิงนวัตกรรมที่ให้เถ้าปานกลาง

ปกป้องบ่าวาล์ว และหน้าวาล์วในเครื่องยนต์สี่จังหวะ

ควบคุมการก่อตัวของเถ้าในห้องเผาไหม้ และเพิ่มสมรรถนะของหัวเทียน

ต้านทานต่อการกัดกร่อนเป็นเลิศ

ลดการสึกของปลอกวาล์วในเครื่องยนต์แก๊สสี่จังหวะ

ปกป้องแบริ่งและชิ้นส่วนภายใน

รักษาสภาพความเป็นด่างที่ยอดเยี่ยม

ควบคุมการเกิดกรดในน้ำมัน

ปกป้องส่วนประกอบของเครื่องยนต์จากการกัดกร่อนของกรด

 

การใช้งาน

     •  เครื่องยนต์สี่จังหวะแบบจุดระเบิดที่มีการกินน้ำมันหล่อลื่นในระดับต่ำมาก

     •  เครื่องยนต์มีการสึกหรอและการกัดกร่อนของกลไกเปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสีย

     •  เครื่องยนต์ที่ทำงานโดยใช้เชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบของซัลเฟอร์และคลอรีนในระดับต่ำ

     •  กระบอกสูบของเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบสำหรับการอัดแก๊สธรรมชาติ

     •  เครื่องยนต์ที่มีกำลังสูง หรือเครื่องยนต์ที่ป้อนแก๊สอย่างธรรมชาติที่ต้องทำงาน ณ หรือเกินพิกัดความสามารถภายใต้อุณหภูมิที่สูง

 

ข้อกำหนดและการรับรอง

ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองต่อไปนี้

INNIO Waukesha Engine Cogeneration / Gas Compression Applications Using Pipeline Quality Gas

MTU Onsite Energy Gas Engines Series 400 - all engines with biogas, sewage gas and landfill gas

MAN M 3271-4

INNIO JENBACHER* TI 1000-1109 (แก๊สเชื้อเพลิง Class B, ซีรีส์ 2 และ 3)

MAN Energy Solutions Augsburg (Heritage MAN B&W) 4 Stroke medium speed engines for LNG operation

 

คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด

คุณสมบัติ

 

เกรด

SAE 40

เถ้า, ซัลเฟต, % โดยมวล, ASTM D874

1.0

จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92

249

ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445

13.2

ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445

121

จุดไหลเท, °C, ASTM D97

-15

ความถ่วงจำเพาะ, 15.6 C/15.6 C, ASTM D1298

0.896

ดัชนีความหนืด, ASTM D2270

98

ความหนาแน่น 15 C, kg/L, จากการคำนวณ

0.896

Base Number - ไซลีน/กรดอะซิติค, mg KOH/g, ASTM D2896 (*)

6.8

 

(*) การใช้สารตัวทำละลายที่ได้รับรองตามมาตรฐาน ASTM ตัวอื่นๆ อาจให้ผลลัพธ์ที่ต่างออกไป

 

ข้อมูลด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย

ดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยจากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยการใช้สารเคมี (MSDS) ที่ http://www.msds.exxonmobil.com/psims/psims.aspx