Mobil 1 – ประสิทธิภาพที่ผ่านการพิสูจน์แล้วสำหรับรถยนต์ไฮบริด

รถยนต์ไฮบริดเป็นรถที่ผู้ใช้ในปัจจุบันมีความคุ้นเคยกันมากขึ้น รถยนต์ไฮบริดคันแรกถูกผลิตขึ้นในปี 1999 ปัจจุบันทุกคนมีมุมมองไปในทางเดียวกันว่ารถยนต์ไฮบริดคือเทคโนโลยี “เพื่อสิ่งแวดล้อม” แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่เหล่านี้ทำงานอย่างไร ระบบส่งกำลังแตกต่างกันอย่างไรบ้างและบทบาทสำคัญของน้ำมันหล่อลื่นกับเครื่องยนต์เหล่านี้

เทคโนโลยีหล่อลื่นขั้นสูงสำหรับรถยนต์ไฮบริดทุกรุ่นวิศวกรของ

เอ็กซอนโมบิล ดำเนินการทดสอบอย่างรอบด้านอยู่เป็นระยะๆกับรถยนต์ไฮบริด ผลการทดสอบกับรถยนต์ไฮบริดอย่างหนักหน่วงเป็นระยะทาง 50,000 ไมล์โดยจำลองสภาพการขับขี่ในเมืองและบนทางหลวงพบว่า โมบิล 1 0W-20 และ โมบิล 1 5W-30 มีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมสำหรับรถยนต์ไฮบริดทุกประเภท ผลการตรวจสอบเครื่องยนต์ไฮบริดพบว่าน้ำมันหล่อลื่น โมบิล 1 ให้การปกป้องจากคราบสะสม โคลนน้ำมันหล่อลื่นและการสึกหรอที่ยอดเยี่ยม โครงสร้างระบบส่งกำลังของรถยนต์ไฮบริดทุกแบบที่วิศวกรของ เอ็กซอนโมบิล ทำการทดสอบทั้งแบบ series parallel และ series-parallel ต่างได้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่สามารถป้องกันการสึกหรอภายใต้เทคโนโลยีจาก โมบิล 1 น้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์ระดับสูง โมบิล 1 ให้สมรรถนะในการทำงานที่โดดเด่นและปกป้องเครื่องยนต์ไฮบริดทุกรุ่นได้อย่างมั่นใจ

การทำงานและการออกแบบที่เต็มประสิทธิภาพ: ระบบไฮบริดทำงานอย่างไร

รถยนต์ไฮบริดถูกนิยามความหมายว่าสามารถใช้แหล่งพลังงานได้มากกว่าหนึ่งชนิดในการขับเคลื่อน กระแสไฟฟ้ามักเป็นแหล่งพลังงานเสริมที่เป็นที่นิยมในรถยนต์ไฮบริด กระแสไฟฟ้าทำให้รถยนต์ไฮบริดใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลลดลงทำให้ระยะทางขับขี่ต่อน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้เพิ่มขึ้นและลดการปล่อยไอเสียในเวลาเดียวกัน รถยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ๆมีองค์ประกอบในการทำงานขั้นพื้นฐานสามอย่างได้แก่เครื่องยนต์สันดาปภายใน มอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่

แผนภาพประสิทธิภาพของรถยนต์ไฮบริด

เทคโนโลยีไฮบริดอาศัยประโยชน์จากการขับขี่ปกติในการลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ความเร็วต่ำรถยนต์ไฮบริดจะทำงานโดยใช้แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว ระบบเบรกรีเจนเนอร์เรทีฟจะทำหน้าที่ชาร์จไฟแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดโดยการดึงพลังงานจากโมเมนตัมของรถในระหว่างที่ทำให้รถหยุดสนิท นอกจากนี้ ระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ จะตัดการทำงานเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดสนิทเพื่อลดการใช้พลังงานขณะเดินรอบเบา

ไม่เหมือนกัน: ระบบส่งกำลังไฮบริดสามรูปแบบ

ระบบส่งกำลังทำหน้าที่จ่ายกำลังไปยังล้อรถยนต์ ระบบส่งกำลังปกติประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ทั้งหมด เพลาขับ ช่วงล่างและล้อรถยนต์ไฮบริดจะมีส่วนประกอบพิเศษในการส่งกำลัง นอกจากนี้วิศวกรยังมีการอาศัยข้อดีของส่วนประกอบในระบบไฮบริดโดยการใช้โครงสร้างการส่งกำลังต่างๆทั้งแบบ series parallel และ series-parallel ให้เป็นประโยชน์ในการทำงานของระบบโดยรวม

Series – มอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งกำลังไปยังล้อและรับกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่หรือจากเจนเนอเรเตอร์ที่อาศัยการทำงานจากเครื่องยนต์สันดาปภายใน

Parallel– มอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปภายในจะทำงานร่วมกันเพื่อส่งกำลังไปยังล้อ

Series-parallel – มอเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์สันดาปภายในสามารถทำงานเป็นอิสระจากกันเพื่อส่งกำลังไปยังล้อ

ระบบที่ออกแบบมาให้ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวและน้ำมันหล่อลื่นอย่างเดียวสามารถทำงานแบบ series-parallel จะให้การประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุด จากลักษณะของการทำงานทั้งสามแบบเหล่านี้ ระบบ series-parallel ยังสามารถใช้เป็นระบบส่งกำลังแบบอนุกรม (series) ที่ความเร็วต่ำและปรับมาทำงานด้วยน้ำมันหล่อลื่นอย่างเดียวที่ความเร็วสูงระบบ series-parallel ที่ทำงานได้อย่างหลากหลายนี้จะใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าและประหยัดน้ำมันหล่อลื่นมากกว่า


  • ภาพวิวรถ

    น้ำมันหล่อลื่นรถยนต์

    น้ำมันหล่อลื่นทุกขวดคือผลการจากวิจัยและพัฒนานานนับปี ค้นหาน้ำมันหล่อลื่นที่เหมาะสมกับรถของคุณมากที่สุดเพื่อปกป้องเครื่องยนต์ของรถคุณไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะใดๆ

    เรียนรู้เพิ่มเติม
  • รถยนต์ไฮบริด

    ทุกเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ไฮบริด

    เนื่องจากรถยนต์ไฮบริดเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆการเข้าใจถึงข้อดีข้อเสียและประเภทของรถยนต์ไฮบริดแบบต่างๆจึงอาจเป็นประโยชน์อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ไฮบริด

    รายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประวัติสมรรถนะที่โดดเด่นของโมบิล 1

    ประวัติสมรรถนะที่โดดเด่นของ Mobil 1™

    โมบิล 1 ถูกคิดค้นมาเพื่อปกป้องเครื่องยนต์ของคุณให้ทำงานได้เต็มสมรรถนะแม้ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย เลื่อนดูผลการทดสอบบางส่วนเพื่อยืนยันคำกล่าวอ้างของเรา เพื่อให้คุณเข้าใจว่าทำไมเราถึงกล่าวว่าคุณสามารถมั่นใจได้กับสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่โดดเด่นเมื่อใช้ โมบิล 1

    เรียนรู้เพิ่มเติม